Chi phí lắp đặt nhà thông minh bao nhiêu?

Chi phí lắp đặt nhà thông minh là bao nhiêu là hợp lý với người dân Việt Nam? Câu hỏi tôi nhận được rất nhiều trong thời gian vừa qua. Hiện nay, có nhiều mức chi phí lắp đặt khác nhau. Phụ thuộc vào chất lượng, số lượng thiết bị, mức độ tiện ích bạn muốn và phụ thuộc và căn nhà của bạn như thế nào.

Vậy một căn hộ nhỏ thì chi phí lắp đặt nhà thông minh sẽ như thế nào? Nó phụ thuộc vào những yếu tố nào? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Với căn hộ nhỏ như chung cư 2 đến 3 phòng ngủ, thì mọi người nên ưu tiên các thiết bị nên có, như camera wifi, cảm biển cửa, hay cảm biến chuyển động, hệ thống chiếu sáng thông minh. Nói chung, chủ nhà nên chọn những thiết bị cơ bản trước, để tiết kiệm chi phí, và cần dựa theo nhu cầu sử dụng mà chọn thiết bị phù hợp.
Với sản phẩm tích hợp nhiều chức năng, chi phí chắc chắn sẽ cao hơn. Nhưng đổi lại, bạn sẽ tận hưởng được cuộc sống có mức tiện ích cao nhất, cho dù căn hộ của bạn là nhỏ. Chúng đảm bảo các chức năng như: chống trộm, điều khiển tự động, đặt lịch hẹn giờ, ra lệnh bằng giọng nói….
anh-nha-thong-minh.jpg


Tùy theo nhu cầu, diện tích thực tế của căn hộ bạn đang sở hữu, số lượng thiết bị bạn sử dụng là khác nhau cho nên phí lắp đặt nhà thông minh cũng khác nhau.

nha-thong-minh1.jpg

Với căn hộ nhỏ từ 2 đến 3 phong ngủ, số lượng thiết bị bạn cần là ít, để tối ưu không gian sống, nhưng vẫn đảm bảo tiện ích cơ bản cho người sử dụng. Dù vậy chi phí lắp đặt của bạn vẫn có thể cao, bởi ít thiết bị nhưng bạn cần nhiều chức năng.

Chi phí lắp đặt nhà thông minh không chỉ phụ thuộc vào số lượng. Tính năng của thiết bị cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí bạn bỏ ra.
Ví dụ như, cùng là một bóng đèn, nhưng loại tích hợp nhiều chức năng như: tự động điều chỉnh ánh sáng ( dimmer ), tùy chỉnh màu sắc ánh sáng,…sẽ đắt hơn nhiều so với loại bóng đèn chỉ bật/tắt.
Vậy với căn hộ nhỏ, một số thiết bị chưa thật sự cần thiết chúng ta có thể tối giản để giảm chi phí.

Với căn hộ từ 2 đến 3 phòng ngủ, bạn cần tận dụng tối đa không gian căn hộ, tính năng của thiết bị, sao cho chi phí hợp lý hơn, việc lắp đặt dễ dàng hơn, dễ dàng sử dụng hơn. Và sau đây là một vài gợi ý dành cho bạn nhé!

Lưu trữ đồ dùng trong ngăn kéo dưới gầm giường, là cách bạn có thể áp dụng, để tiết kiệm không gian sống cho căn hộ của mình. Thế nhưng, không phải ai cũng biết các lưu trữ hợp lý. Điều này, đòi hỏi bạn phải thật sự khéo léo, thông minh.
Với giường ngủ thông minh, sàn nhà của bạn nên sử dụng gỗ chắc chắn, chất lượng tốt, có thể làm giường ngủ, có thể tạo ra các ngăn tủ để chứa đồ đạc.


Với thiết kế tinh tế, sang trọng, nhỏ gọn, tích hợp nhiều chức năng, công tắc thông minh là lựa chọn đúng đắn nếu bạn đang sở hữu căn hộ nhỏ.
cong-tac-thong-minh3.jpg
Bởi việc tích hợp nhiều chức năng, bạn sẽ không cần lắp đặt quá nhiều công tắc, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên thoáng hơn, không còn bí bách khi bạn bước vào nhà.
Các loại công tắc thông minh hiện nay ngoài việc bật tắt đèn còn có thêm loại công suất cao cho bình nóng lạnh, có thể hẹn giờ bật/tắt trong thời gian nhất định tránh việc chờ đợi mất thời gian của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973799799